top of page
Search

เรื่องมหัศจรรย์ของเด็กน้อย กับแตงโมสีเหลือง 🍉

เรื่องมหัศจรรย์ของเด็กน้อย กับแตงโมสีเหลือง 🍉

.

เปิดหัวเรื่องตอนวันนี้คล้ายๆ นิทานกล่อมลูกก่อนนอนกันเลยทีเดียว ที่เปิดหัวแบบนี้ เพราะเหตุมันเกิดมาจากเด็กน้อย 2 คน (เดาว่าน่าจะเป็นพี่น้องกัน) ที่มาพร้อมกับคุณแม่ มาเดินชอปปิ้งในซุบเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ 🛒

.

.

เด็กๆ 2 หนอ 👦👧 ก็เจ๊าะแจ๊ะตามภาษาเด็ก ที่คุยนู้นคุยนี่คุยขิงคุยข่าไปเรื่อยๆ จนเดินตามคุณแม่มาหยุดตรงแผนกผลไม้ ที่มีแตงโมแบบผ่าเห็นสีเนื้อแตงโมด้านในตามรูปที่โพสต์ไว้อ่ะ

.

💁 เด็กผู้ชายก็พูดดังขึ้นว่า "นี่คือสิ่งมหัศจรรย์อันใหม่ของโลกใบนี้ มีแตงโมสีเหลืองด้วยล่ะ" (พยายามนึกเสียงเด็กน่ารักๆ ด้วยนะ) แล้วก็ชื่นชมเจ้าสิ่งใหม่ในชีวิตอย่างต่อเนื่องพักใหญ่อยู่เลย

.

🥸 ไอ้ในมุมเราก็คิดว่ามันก็แตงโมอีกพันธุ์ป่ะ แต่ช้าก่อนจ้า มาคิดในมุมการตลาด เรื่องนีมันมี 2 สตอรี่ที่เราเอามาหวนรำลึกนึกได้อ่ะ ก็เลยขอหยิบมาขยี้บี้สักนิด

.

อันสิ่งแรก!! ทุกคนบนโลกใบนี้มีเรื่องที่รู้ และไม่รู้ ไม่เท่ากันนะ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจ ว่าทำไมคุณคุยเรื่องเดียวกันกับคนสองคนที่รู้ไม่เหมือนกัน จึงได้ผลลัพธ์ที่ต่างกันสุดขั้วเลย ก็เหมือนลูกค้าแหละ บางคนยังรู้จัก #Brand เราไม่เท่ากันเลย งั้นก็ไม่ต้องมานินทาลูกค้าลับหลังว่าทำไมคุณไม่รู้จักแบรนด์ฉันเนี่ย แบรนด์ฉันดังขนาดนี้

.

อันสิ่งสอง!! เรื่องที่ทำให้คนสนใจจนต้องเอ่ยปากว่ามันเป็นสิ่งใหม่ในชีวิต นอกจากจะเป็นสิ่งที่ใหม่สดใหม่ซิงไม่เคยมีบนโลกใบนี้เนี่ย ก็ต้องเป็นสิ่งที่สร้างอาการร้องว้าว Wow ออกมาให้ได้ เหมือนเคสเด็กน้อยคนนี้ที่ร้องลั่นว่า #นี่คือของใหม่ในชีวิต ลองคิดตามต่อเด็กคนนี้จะเอาเรื่องแตงโมสีเหลืองไปเล่าให้เพื่อนในห้องฟังอีกกี่คน หรือเจอญาติคงขยายความประเด็นนี้ไปอีกมากมาย เทียบกลับมามุมการตลาดก็คือไอเดียการพูดต่อ การบอกต่อ #advocacy ที่ทำให้คนอื่นรู้เรื่องจากปากของใครสักคนไปต่อเป็นทอดๆ ถ้าเป็นเรื่องดีก็ดีไป แต่เป็นเสียๆ งานนี้ก็จบเห่ได้เช่นกัน

.

🍉 สรุปนิทานแตงโมสีเหลืองเรื่องนี้ได้ว่า การสื่อสารเรื่องแบรนด์ถามว่าสำคัญมั้ย? ผมว่าสำคัญ แต่ใช่เรื่องแรกที่ต้องมายืนหนึ่ง เหนือทุกสิ่งมั้ย อันนี้แล้วแต่นะ เพราะบางทีแบรนด์อาจจะมีเรื่องที่ต้องสื่อสาร หรือจัดการก่อนโปรโมตแบรนด์ก็เป็นได้ #ดังนั้นคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ แล้วถ้าจะขยี้แบรนด์ของคุณให้โลกรับรู้ ทำไงให้แบรนด์คุณสร้างความว้าวในทางที่ดี น่าสนใจ เพื่อให้คนเอาไปบอกต่อ หรือเม้าท์มอยจนขยายวงกว้างไปได้ อันนี้เป็นสิ่งที่ต้องวางแผน และคิดให้รอบคอบอีกเช่นกันนะจ๊ะ จบแระ นอนดีกว่า ราตรีสวัสดิ์ ครอกฟี้ ครอกฟี้ 😴😴

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page