top of page
Search

หมอนใบนั้นที่ชวนฝันยามนอน 😴

🛏 หมอนใบนั้นที่ชวนฝันยามนอน 😴

.

เมื่อเดือนที่แล้วไปทำงานที่กระบี่มา เพื่อนข้างนอกมาบ่นในวันรุ่งขึ้นว่า หมอนมันแข็งไป นอนแล้วไม่สบายตัว คุณเพื่อนข้างห้องก็เดินไปแจ้งแม่บ้าน ที่กำลังลากรถเข็นทำความสะอาดที่ชั้น ว่าขอหมอนนิ่มๆ ที่ห้องหน่อย

.

หลังจากนั้นก็ลงไปประชุมทำงานกันงกๆ ทั้งวันเลย กลับขึ้นมาอีกทีตอนเย็นๆ ค่ำๆ พอเปิดประตูเข้ามา คุณเพื่อนก็เจอหมอนใบใหม่ที่นุ่มถูกใจใช่เลย แล้วก็เจอกระดาษโน้ตที่แม่บ้านเขียนไว้ แล้ววางบนหมอนใบใหม่

.

ข้อความบนกระดาษ (ตามรูป) คือ "หมอนนิ่มๆ ค่ะคุณลูกค้า ลองดูว่า ok มั้ย ถ้ายังนอนแล้วปวดคอ รบกวนโทรแจ้งฟร้อนท์ที่เบอร์ "0" นะคะ เดี๋ยวทางแม่บ้านจะมาเปลี่ยนให้ค่ะ 🙂"

.

.

พอได้อ่านตัวอักษรที่แม่บ้านเขียนไว้ รับรู้ได้ถึงการใส่ใจลูกค้า และไม่ได้มองข้ามเรื่องที่ไปบอก เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างการบริการที่แสนน่ารัก และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้ง่ายๆ แต่ได้ใจไปเต็มๆ เลย

.

งานนี้คุณเพื่อนข้างห้องถึงขั้นเริ่งร่าหลับสบายฝันดี ตื่นมาวันถัดไป รีบเดินมาบอกเลย ฉันนอนสบายเต็มคาลาเบล แฮปปี้สุดๆ เลย

.

เอาเรื่องนี้มาฝากกัน เพราะเวลาเราทำอะไรให้ลูกค้าแล้ว การบอก หรือแจ้งว่าเราทำเสร็จแล้ว หรือได้ทำตามที่ร้องขอมา ก็ยิ่งทำให้ลูกค้ารับรู้ได้ว่า ทางแบรนด์สนใจในสิ่งที่บอกไป ไม่ใช่บริการจบ แก้ไขเสร็จ ก็เงียบๆ ให้ลูกค้าทึกทักเอง ว่าอ๋อ นี่ทำแล้วหรอ ไม่เห็นมีใครมาบอกอะไรเลย

.

เคสนี้หมอนก็ใบคล้ายๆ กัน ทรงไม่ต่างกัน แต่พอเจอเอากระดาษไปวางบนหมอน ก็ทำให้เห็นได้ ว่าสิ่งนี้คือสิ่งใหม่โผล่เข้ามาในห้องพัก ลูกค้าเห็นว่ามีสิ่งนี้ก็นึกออกได้ อันนี้คือสิ่งที่ฉันบอกไป หรือขอไปเนอะ

.

หวังว่าเคสนี้ จะทำให้ทุกคนอมยิ้มก่อนนอนได้ และได้เห็นมุมมองที่ไม่ยาก แค่อยู่กับว่าคุณจะทำหรือเปล่านั่นเองนะจ๊ะ ไปนอนซุกหมอนนุ่มๆ บ้างดีกว่า สวัสดีจ้า ครอกฟี้ ครอกฟี้ ครอกฟี้ 💤💤💤

.

ขอบคุณโรงแรม Beyond Krabi Resort ตรงคลองม่วงด้วยนะครับ

Opmerkingen


Post: Blog2_Post
bottom of page