top of page
Search

❄️ประติมากรรมเกล็ดหิมะที่ตั้งใจและใส่ใจทำขึ้นมา❄️

หลายคนอาจจะชอบตกแต่งร้านช่วงเทศกาลคริสต์มาสต่อปีใหม่ ด้วยสารพัดของตกแต่ง เช่น ต้นคริสต์มาส 🎄 ธงราวหรือธงสารพัดสี 🚩 พู่หรือสายรุ้ง 🌈 ที่เอามาแปะตามมุมต่างๆ วันนี้ขอยกการตกแต่งที่แสนน่ารัก และประณีตได้โล่ของร้านแว่นตา OWNDAYS ตรงสาขาเทอร์มินัล 21 ที่พัทยามาฝากกัน

ตอนเดินเข้ามาในร้านก็ยังไม่ค่อยมีการตกแต่งอะไรที่สะดุดตา พอเข้ามาในร้านเห็นต้นคริสต์มาสเด่นตระการตาแค่ 1 ต้นถ้วน ตามกรอบรูปในร้านก็เอาแค่สำลีมาวางเรียงรายรอบกรอบทั่วไป แต่ความสุดจริงๆ มันไม่ได้อยู่ตรงสิ่งที่บอกไปตะกี้นี้

.

หากคุณแหงนหน้ามองขึ้นไปบนเพดานดีๆ จะพบกับเกล็ดหิมะ หรือ snowflake จำนวนมากที่ห้อยเรียงรายเต็มไปหมด แน่นอนว่าแวบแรกในความคิด คือ สาขาสำนักงานใหญ่คงส่งของมาให้ห้อยตกแต่งแบบสำเร็จรูป เหมือนร้านอื่นๆ

.

เพราะที่นี่เค้าใช้ cotton buds หรือที่ปั่นหู หรือก้านแคะหู มาประดิษฐ์ประดอยทีละก้าน ทำเจ้าเกล็ดหิมะหลายรูปแบบ (ตาม 4 รูปที่แชะมาฝากอ่ะ) พอไปยืนดูทีละอัน ถึงขั้นบอกว่า แม่เจ้าคนทำต้องพยายามมาก นั่งตัด นั่งวัด นั่งเชื่อมกาว จนได้เจ้าเกล็ดหิมะสักอันหนึ่งอ่ะ พอมองไปเรื่อยๆ แต่ละอันก็ไม่เหมือนกัน ต่างแบบ ต่างสไตล์ ขอยกความพยายามให้กับทีมงานที่นั่งทำของตกแต่งชุดนี้ให้จริงๆ

.




ทำให้เรารู้สึกว่าร้านนี้ตั้งใจทำของตกแต่ง แม้จะเป็นของชิ้นเล็กๆ ก็ใส่ความตั้งใจมากๆ อ่ะ เหมือนกับป้ายสตอรี่ที่เป็นแรงบันดาลของร้าน ที่เขียนไว้ว่า…

“ลูกค้าคนหนึ่งนำแว่นตาอันเก่าที่ได้รับการดูแลอย่างดีมาที่ร้าน
และถามเราว่า “คุณสามารถเปลี่ยนเลนส์แว่นตาอันนี้ได้ไหม?”
เมื่อพนักงานประจำร้านบอกลูกค้าว่า หากซื้อแว่นอันใหม่ราคาจะถูกกว่า
ลูกค้าคนนี้ก็ตอบว่า กรอบแว่นอันนี้ได้มาจากคุณปู่ จึงอยากเก็บกรอบแว่นนี้ไว้”

**ลองอ่านข้อความแบบเต็มไปในรูปด้านล่างนี้นะ**

จากเรื่องราวของแว่นเก่าที่มีค่าเรื่องนี้ ทำให้ร้าน owndays เริ่มมีบริการรับเปลี่ยนเลนส์แว่นเก่าให้กับลูกค้านั่นเอง ทั้งเรื่องการตั้งใจทำเกล็ดหิมะตกแต่งในร้าน และการดูแลลูกค้าตามความต้องการ ทำให้เราเห็นความใส่ใจของร้านนี้ได้อย่างเต็มที่ นี่ยังไม่รวมถึงบริการหลังการขาย ที่จะดูแลแว่นและเลนส์ที่ทำจากทางร้านไปอีก 1 ปีด้วย ถ้าคุณใส่เลนส์ไม่สบายตา หรือแว่นหัก ก็เอากลับมาให้ที่ร้านดูแลได้ #นี่แหละคือความตั้งใจที่จะใส่ใจนั่นเอง

18 views

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page