top of page
Search

🤝 จับมือโอวัลติน แล้วไปด้วยกัน

🤝 จับมือ #โอวัลติน แล้วไปด้วยกัน

.

ช่วงก่อนนี้ได้ยินข่าวว่าหลายแบรนด์ พยายามมาป๊ะรวมกัน ผนึกกำลังในการสร้างสินค้าใหม่ขึ้นมา อย่างช่วงที่ผ่านมาเดินเข้าร้านสะดวกซื้อไปเจอ #โอวัลติน ออกของใหม่ที่ใช้ #กลยุทธ์แบบร่วมมือกัน หรือภาษาอังกฤษเค้าชอบเรียกว่า Collaboration กับเวเฟอร์ทิวลี่รสใหม่ และโดรายากิรสพิเศษจากฟาร์มเฮ้าส์ ตามรูปด้านล่างนี้เลยจ้า

💡เวลาที่ทำแบบนี้ ก็พยายามปล่อยของใหม่ เพื่อเพิ่มความแตกต่างจากคู่แข่งได้ รวมไปถึงทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของแบรนด์ ได้เจอประสบการณ์ความแปลกใหม่ขึ้นมา เรียกว่างานนี้ได้ทั้งออกของใหม่ และสร้างแรงกระเฟื่อมรอบใหม่ให้กับแบรนด์ด้วย แต่บางที่กลยุทธ์การจับมือไว้แล้วไปด้วยกันสไตล์นี้ ก็ทำอยู่ 2 รูปแบบ คือ…

.

แบบแรก ทำเป็นสั้นๆ ช่วงเดียวจบ ไม่กี่เดือน หรือเผลอๆ หลักไม่กี่วัน ของชิ้นนี้ก็หายไป ทำให้อยากแล้วจากไป หรือสร้างกระแสความเป็นลิมิตเต็ด มีจำนวนจำกัด หรือมีไม่กี่ชิ้นอ่ะ อันนี้ก็จะเห็นกับพวกของกินบ่อยหน่อย เช่น มันฝรั่งทอดรสไก่ทอด ร้านฟาสต์ฟู้ดร่วมมือกับวงนักร้องเกาหลี

.

อีกแบบคือ เป็นพันธมิตรเซ็นสัญญารักกันยาวๆ นานเป็นหน่วยปีเลย เราจะเห็นสไตล์นี้กับพวกของใช้ประจำวันนั่นเอง หรือแม้แต่พวกบัตรเคตรดิตของธนาคารที่ไปร่วมกับสายการบิน หรือไปร่วมกับองค์กรต่างๆ ไงล่ะ

.

กลยุทธ์แนวนี้ ในยุคนี้เจอบ่อยมากๆ เรียกว่าหันไปทางไหนก็เจอตลอดเลย!!

.

🤔 สิ่งที่ดีของวิธีคิดนี้ คือเอาจุดเด่นของแต่แบรนด์มาส่งเสริมกัน แต่ก็มีข้อที่ต้องระวัง ถ้าการเอา 2 แบรนด์มาบวกกันแล้ว แต่แบรนด์หนึ่งดันดูดร็อปลง อันนี้จะกลายเป็นว่าแบรนด์หนึ่งได้เปรียบในสนามความร่วมมือกันทันที ก็จะส่งลงไม่ค่อยดีกับอีกแบรนด์ได้นะ

.

🥰 แล้วในชีวิตประจำวัน คุณเคยเจอของแบบเดิมที่อยู่ดีๆ ก็มีอีกแบรนด์มาโผล่เฉยเลยบ้างมั้ย?? ลองถ่ายรูปมาแชร์กันได้นะ

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page