top of page
Search

พอเลขออก...ก็บอกโปร

🎤 รางวัลเลขท้าย 2 ตัวประจำงวดวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เลขที่ออก เจ็ด-ศูนย์ โปรดฟังอีกครั้ง เจ็ด-ศูนย์

.

🔊 เสียงแห่งความหวังของใครบางคนได้บอกเลข 70 ออกมา บางคนมีเฮลั่นเลย เฮเบาเบาแบบสวยๆ หรือโห่ร้องด้วยความเสียดาย ว่าทำไมเลขที่ซื้อไว้เนี่ย มันไม่ใช่เลขนี้หนอ หรือบางคนจะพูดว่า ฉันซื้อ 07 / 71 ประมาณว่าคลาดเคลื่อนไปนิดเดียวเองอ่ะ เอาเป็นว่าขอแสดงความยินดีกับคนดวงดีด้วยนะจ๊ะ

.

💡ตอนวันนี้เกี่ยวกับเลขท้าย 2 ตัวที่เกริ่นไป และอยากเน้นย้ำเรื่อง Real Time Marketing หรือการตลาดแบบทันทีบี้ประเด็นอ่ะ เพราตัวอย่างของช้อปปิ้งออนไลน์เข้าดัง กับบริการเดลิเวอรี่เจ้าดัง หยิบเลข 70 มาทำโปรโมชั่นได้เนียนดีอ่ะ

.

.

พอเลขถูกประกาศไม่นานเท่าไหร่ 2 เจ้านี้ก็ส่ง LINE มาบอกโปรโดยมอบส่วนลด 7️⃣0️⃣ บาท ที่เป็นเลขของงวดนี้ออกมา เรียกว่าเตรียมการมารอแล้วจะดีกว่า เหลือแค่รอกองสลากประกาศออกไมโครโฟนว่าเลขที่ออกคืออะไร แล้วก็ทำชิ้นงานอาร์ตเวิร์ค พร้อมแจ้งระบบหลังบ้านในการใส่โค้ดอันนี้ เพื่อคว้าโอกาสให้คนลุ้นหวยช่วงเวลานั้นๆ ได้มาใช้บริการ แบบไม่ต้องบิ้วกระแสใดๆ เพราะทุกคนใจจดใจจ่อรอลุ้นกันแบบกลั้นปัสสาวะแน่ท้องน้อยเลยก็ว่าได้

.

👉 นี่แหละครับ คือตัวอย่างของ #RealTimeMarketing แบบไทยๆ ที่ใช้จังหวะของสิ่งอื่นๆ รอบตัว มาเป็นโอกาสในสร้างการขายได้ไม่ยาก นอกจากช่วงที่เราคุ้นเคยอย่าง วันเงินเดือนออก Pay Day โปรเลขเหมือนกัน 7.7 8.8 หรือล่าสุด 12.12 ที่เพิ่งผ่านไปไม่กี่วันเอง

.

พอเห็นแบบนี้ ก็มาคิดว่าได้ จังหวะหรือโอกาสในแต่ละปีปฏิทินของพี่ไทย เรามีเยอะเหมือนกันนะ ไม่นับวันพระ ก็เจอเทศกาลไทยเอง หรือของต่างประเทศ แทบทุกเดือนเลย แล้วเราล่ะ เคยใช้เทศกาลเหล่านี้มาใช้กับธุรกิจของเราอย่างเป็นประโยชน์บ้างหรือยัง 🤔

.

ยกตัวอย่างให้เห็นชัดอีกหน่อย

  • ร้านขายกาแฟก็จะมีโปรวันกาแฟแห่งโลกใบนี้

  • ร้านพิซซ่าก็จะมีอะไรพิเศษออกมาในวันพิซซ่าสากล ใครจะไปรู้ต่อไปเราอาจมีโปรวันออกเทศกาลอาหารเจ

  • โปรส่วนลดฟิตเนสในวันฟิตเนสนานาชาติ

  • โปรส่วนลดอาหารน้องหมาที่ตรงกับวันสุนัขโลกก็เป็นได้

อยู่ที่คุณว่าจะพลิกแผลงสิ่งเหล่านี้อย่างไร ให้เหมาะกับธุรกิจของคุณ ลองเอาไปคิดกันดูนะ

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page