top of page
Search

สร้างความมั่นใจก่อนเข้าห้อง (พัก) !!

🎒เมื่อต้นเดือนเมษายน เรียกว่าต้องไปใช้หนี้กรรมที่ก่อไว้ จากการซื้อ Voucher โรงแรมไว้ เพราะมันใกล้จะหมดอายุแล้ว เลยต้องตัดสินใจไปพักที่โรงแรมเซนทารา ตอนไปเช็กอินช่วงเวลาที่บอกไป ก็มีคนมาเข้าพักเยอะอยู่พอสมควรนะ พอได้คีย์การ์ดแตะเข้าห้องแล้ว ก็รีบบึ่งขึ้นไปห้องเลยจ้า จังหวะเปิดลิฟต์ออกมาก็เดินตามล่าหาเลขห้องตัวเองแบบห้องตรูอยู่ไหนเนี่ย ไหน ไหน พอเดินมาถึงหน้าห้องก็เจอกระดาษอะไร something มาแปะไว้ ตามรูปแรกที่ถ่ายไกลๆ

.

. 🤔 เอ๊ะ!! แผ่นอิหยังวะ เดินเข้าไปดูใกล้ๆ (ตามรูปที่ถ่ายซูมใกล้ๆ) เลยถึงบางอ้อ มันคือกระดาษที่แสดง #ความมั่นใจ ว่าห้องที่คุณกำลังจะเข้าไปนอนเอนกายพักผ่อนกับเราเนี่ย สะอาดปลอดภัยนะจ๊ะ จากทีมงานแม่บ้านพ่อแม่คุณภาพของเราทั้งนอกห้องและในห้อง ด้วย 4 ความใส่ใจ ดังนี้

.

. 1. อุณหภูมิในห้องถูกเตรียมรอรับคุณไว้ เปิดห้องมาได้ไอเย็นเลย ไม่ต้องหัวเสียเพราะความร้อนในห้อง 2. มีเจลแอลกอฮอล์ เพื่อให้คุณทำความสะอาดมือฆ่าเชื้อโควิด-19 และสารพัดเชื้อโรคอื่นๆ 3. การทำความสะอาดในห้องแบบสะอาดจริงจัง เนียกว่าเชิงลึก เชิงซอก เชิงมุมก็ว่าได้ 4. พนักงานของเราทุกคน สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาให้บริการ สบายใจเลยนะยูว์ว์ว์ . 😍 แต่อันที่ 5 ที่ผมชอบและคิดว่าเป็นไอเดียที่ดี และสร้างความสบายใจให้มากที่สุด กว่า 4 ข้อที่บอกไป คือ สังเกตในรูปดีๆ ตรงกระดาษที่แปะ จะมีเส้นประ รอยปรุไว้ ซึ่งตอนแรกมันจะไม่ขาดออกจากการเพื่อซีลปิดไว้ และแสดงว่าคุณจะเป็นคนแรกที่จับประตูเปิดเข้าห้องพักห้องนี้เอง เพราะกระดาษจะขาด หรือฉีกออกเป็น 2 ส่วนเท่าทีเมื่อเปิดประตู ก็เท่ากับว่าคุณได้เปิดห้องนี้เอง พร้อมกับได้รับความสบายใจต่างๆ ที่เราสัญญากับคุณไว้ . #ปุจฉาน่าคิด ? ถามว่าเป็นไอเดียที่ใหม่จ๋า ไม่เคยมีคนทำมาก่อนหรือเปล่า?? . ตอบเลยว่า "ไม่" อ่ะ แต่เป็นอีกวิธีที่ #สร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับลูกค้า รวมทั้งความสบายใจให้กับคนเข้ามาพัก ภายใต้ช่วงเวลาของโควิด-19 แบบนี้อ่ะ . #ปุจฉาน่าคิด อีกที ? เราจะเปิดประเทศ หรือผ่อนคลายมาตราการลง แล้วธุรกิจของคุณ จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการในทุกๆ ครั้งได้ยังไง ว่าเวลาคุณมาใช้บริการเรา จะปลอดภัยและสบายใจ คำถามนี้ผมมีตัวอย่างไอเดียมาฝากเพิ่มเติม เช่น . 🥩 ร้านสเต็กแห่งหนึ่งจะวัดอุณหภูมิ พนักงานก่อนเริ่มงานทุกวัน แล้วเขียนบนป้ายชื่อติดอกว่าวัดได้เท่าไหร่ ตอนกี่โมง 🏨 โรงแรมบางที่ที่มีบริการชากาแฟในห้อง ก็เลี่ยงไปใช้แบบแก้วกระดาษแยก ที่ใส่กาแฟซอง น้ำตาลซอง ครีมเทียมซอง ถ้วยใครถ้วยมัน จะกินก็ต้องแกะถ้วย 🥘 ร้านสุกี้แห่งหนึ่ง เอาหุ่นยนต์เสริฟอาหารมาส่งอาหารให้เรา ด้วยการปิดฝาครอบมามิดชิด แล้วแยกชั้นว่าอาหารของแต่ละโต๊ะจะไม่ปะปนกัน 🍚 ร้านอาหารใต้แห่งหนึ่ง รู้ว่าถ้าคุณมากินข้าวแล้วมีโอกาสที่หน้ากากที่คุณใส่มาจะเลอะได้ ก่อนออกจากร้าน จะมีหน้ากากอันใหม่ให้ พร้อมกับแผ่นแอลกอฮอล์ให้คุณเช็ดทำความสะอาดเพื่อความสบายใจ 🩳 ฟิตเนสที่มีบริการให้เสื้อกับกางเกง ก็เอาเสื้อกางเกงชุดผ้าขนหนูทุกอย่าง แพ็ครวมปิดแยกซองของใครของมันจะได้ไม่ต้องไปปะปนกับของคนอื่น . 👉 อันนี้เป็นแค่ตัวอย่าง เพื่อใช้สร้างความมั่นใจ และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าได้ อย่างที่บอกวิธีการบางอย่างไม่ได้ต้องทำอะไรให้เวอร์วังซับซ้อน แต่บางทีทำอะไรง่ายๆ แต่ได้ความสบายใจ แล้วเปลี่ยนเป็นความมั่นใจได้ เท่านี้ก็ทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ว่าคุณทำอะไรสักอย่าง เพื่อลูกค้าของคุณแล้วล่ะ จบแล้ว สวัสดีจ้า

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page