top of page
Search

หนังสือเล่มนี้ใช้..หัวใจ..เขียน

ช่วงนี้ต้องกลับมาตีลังกาอยู่บ้าน WFH อีกครั้ง ผมได้หนังสือเล่มนี้ "Makoto Marketing หลักสูตรการตลาดแบบจริงใจสไตล์ญี่ปุ่น" ของอาจารย์เกตุ แห่งแฟนเพจ เกตุวดี Marumura จากสุดที่รักของผม ที่เป็น FC แฟนตัวยงของอาจารย์เกตุ

.

พออ่านจบแล้วเมื่อวานนี้ บอกเลยว่า เป็นหนังสือแนวคิดทางการตลาดที่ผู้เขียนใช้ "หัวใจ" เขียนจริงๆ ครับ ผมมีคำตอบ 3 อย่าง ที่จะบอกพวกคุณๆ ว่าทำไมผมถึงย้ำเรื่องการเขียนด้วย "หัวใจ" นั่นเอง

.

เหตุผลที่ 1️⃣ ที่บอกว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ ถึงใช้ "หัวใจ" เขียน

.

❤ การเขียนเนื้อหาทางการตลาดแบบเข้าใจง่ายมากๆๆๆๆๆๆ เพราะอาจารย์เกตุ "รู้ใจ" ว่ากลุ่มคนอ่านเป็นใคร อยากรู้เรื่องอะไร การยกตัวอย่างของเคสประเทศญี่ปุ่นที่ทำให้เราเห็นภาพตามได้เลย พร้อมกับข้อสรุปที่อ่านแล้ว เราจะรู้ว่าต้องการได้ข้อสรุปอะไร ตามตัวอย่างในรูปที่แชะมาฝาก เช่น

.

👉 บริษัทเคยมีบทเรียนอันน่าเจ็บปวด จากการพยายามขายสินค้า และเร่งขยายฐานลูกค้าใหม่จนเกินไป แต่บทเรียนอันแสนแพงนั้น ก็ทำให้พวกเขาสัญญากับตัวเองว่า จะไม่ลืมความพึงพอใจของลูกค้าอีก

👉 การตลาดเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจคน และทำให้คนคนนั้นมีความสุข...หากเอาการตลาดมาใช้กับพนักงาน พนักงานก็จะมีความสุขในการทำงาน

👉 ชุมชนมีความสุข บริษัทและพนักงานก็มีความสุข สุดท้ายลูกค้าก็จะมีความสุขไปด้วย

.

เหตุผลที่ 2️⃣ ที่บอกว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ ถึงใช้ "หัวใจ" เขียน

.

❤ ด้วยความ "เข้าใจ" ในตัวผู้อ่าน การดีไซน์รูปแบบของหนังสือ จะเป็นการเขียนที่เหมือนเราได้กำลังนั่งคุยกับผู้เขียน ผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ที่ชวนเรามาถกกันผ่านตัวอักษร เหมือนว่าเรากำลังได้ตัวเป็นๆ ผ่านหน้าของหนังสือ

.

และเพื่อความ "เปิดใจ" ในการคิด ในเล่มนี้ไม่ได้ผิดถูก เพียงแต่เป็นไอเดียให้เราได้มองต่างบางมุม ในจุดที่บางทีเราก็มองข้ามไป พร้อมความ "สนใจ" ว่าคนอ่านบางทีอ่านจบก็จบไป อาจารย์เลยให้เราเสมือนเป็นคนเรียน ที่อาจารย์มีมอบกับการบ้านท้ายบทที่มาหลายสไตล์แบบน่ารักน่าทำ เพื่อให้คุณเอาไปต่อยอดต่อไปได้ด้วย

.

เหตุผลที่ 3️⃣ ที่บอกว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ ถึงใช้ "หัวใจ" เขียน

.

❤ ถ้าใครเป็นชอบอ่านหนังสือเป็นเล่มๆ แบบผม น้อยมากถึงน้อยที่สุดจะเจอลูกเล่นที่มาตั้งแต่หน้าปกหนังสือ ที่เหมือนเป็นรอยพับของกระดาษ หรือแม้แต่กระดาษคั่นของแต่ละบท ก็เป็นลวดลายกระดาษที่ไม่เหมือนกัน เป็นความ "ใส่ใจ" ที่อาจารย์เกตุใส่ลงไป จนทำให้หนังสือเล่มนี้มีความพิเศษกว่าหนังสือเล่มอื่นขึ้นมาเท่าหนึ่งเลย

.

นี่แหละครับ!! หนังสือทางการตลาดที่ไม่ว่าใครที่ใช้ "ใจ" ทำธุรกิจต้องอ่าน เพื่อเติมกำลังใจและเชื้อเพลิงทางความคิดของคุณไปพร้อมๆ กันนั่นเองครับ

72 views

Commentaires


Post: Blog2_Post
bottom of page