top of page
Search

ความขนมครก EP.1

😋 ความขนมครก EP.1 😋

.

พูดถึงขนมครก ใครๆ ก็ต้องชินกับเตาทำขนมครกที่เวลาเทน้ำกะทิลงไปในหลุม หรือช่อง พอสักพักเริ่มจะสุกแล้ว พ่อค้าแม่ค้า ก็จะหยิบสารพัดของการโรย มาปล่อยให้ล่องละล่องลงไปที่หน้า #ขนมครก ที่เจอกันบ่อยๆ ก็น่าจะเป็น ต้นหอม ข้าวโพด ฟักทอง สุดท้ายชิ้นขนมครกที่เราจะได้กินก็จะพอดีคำ บางคนก็กินทีละฝา บ้างซัดเต็ม จัดเป็นคู่ประกบกินเต็มปากเต็มคำ อะไรๆ ประมาณนี้

.

.

แต่ร้าน "ขนมครกจัมโบ้นมสด" ตรงใกล้ๆ รถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี (ตรงตึกที่มี Jetts Fitness อ่ะ) ทำให้เห็นความตื่นตาตื่นใจ กับขนาดของขนมครกที่อันเบ้อเร้อ เพราะขนาด 1 ชิ้นเนี่ย เท่ากับเกือบฝามือเราเลย เรียกว่ากินแค่ 3 คู่ หรือ 6 ชิ้น 45 บาท ก็อิ่มแบบเริ่มจุกนิดๆ แว้ว ด้วยความใหญ่โตที่บอกไป ปริมาณของโรยมันก็จะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัติ งานนี้กินเต็มปากเคี้ยวเต็มคำไปเลยจ้า และร้านนี้ใช้นมสด แทนกะทินะจ๊ะ รสชาติจะนัวๆ ไปอีกแบบ ร้านนี้มีหน้าให้เลือก 6 แบบ ลองตามกันไปอุดหนุนความอร่อยได้ ช่วงเช้าถึงก่อนบ่าย วันธรรมดานะ

.

.

#MarketingDiary #ขอจบขมวดปม ว่า...ของแบบเดิม ถ้าอยู่แบบเดิม ก็ได้ผลลัพธ์แบบเดิมๆ หรือน้อยลงด้วยซ้ำ เพราะคู่แข่งอาจจะขยับตัวหนีไปแล้ว แต่ถ้าได้ลองทำอะไรใหม่ๆ บ้าง การเปลี่ยนแปลงก็อาจจะสร้างความน่าสนใจให้สินค้า หรือแบรนด์เพิ่มขึ้นมาได้นะ ลองไปหาความคิดแหวกๆ ของสินค้าคุณบ้างซิ

.

บางทีเจ้าความแปลกบางอย่าง อาจจะกลายเป็นสิ่งเลอค่าที่ลูกค้าต้องการก็เป็นได้นะ เหมือนคำคมที่บอกไว้ของ Dan Stevens ที่บอกว่า "The comfort zone is the great enemy to creativity." แปลแบบผม คือ เจ้าอาวุธที่น่ากลัวของความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่ การนั่งนิ่งๆ อยู่บนเก้าอี้ของ Comfort zone ที่สบายก้นนั่นเอง

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page