top of page
Search

ความสุขใครสักคน จำเป็นต้องยิ้มเสมอไปหรอ

❤ ความสุขใครสักคน จำเป็นต้องยิ้มเสมอไปหรอ ❤

.

📗 วันนี้มีหนังสือภาคต่อของ #เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น ตอนที่ 2 มาในธีมเรื่อง "ตราบชั่งเวลาของคำโกหก" ซึ่งถ้าใครเคยอ่านเล่มแรก หรือเคยดูหนังเรื่องนี้มา น่าจะพอเข้าใจคอนเซ็ปของหนังสือเล่มนี้ ที่จะพาคุณย้อนอดีตไปในช่วงเวลาสั้นๆ ทีเทียบเวลาด้วยระดับความอุ่นของกาแฟแก้วพิเศษ เพื่อไปหาคนที่คุณต้องการพบเจอ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นจริงไปแล้ว เมื่อคุณย้อนกลับไป ความจริงก็ความจริง เปลี่ยนไม่ได้

.

.

⏳ ในภาค 2 นี้ มีอีก 4 เรื่องราวที่พาคุณไปหา คนที่คุณอยากเจออีกครั้งในอดีต และอนาคต เพื่อได้ไปบอกบางสิ่งบางอย่างที่คุณยังไม่ได้บอก หรือไม่มีโอกาสได้เอ่ยออกไปกับคนที่คุณคิดถึง แต่กฎสำคัญข้อหนึ่งของร้านกาแฟแห่งนี้ ที่จะพาคุณไปหาใครสักครได้เนี่ย คนที่คุณอยากเจอเค้าต้องเคยมาที่ร้านกาแฟร้านนี้ด้วยเช่นกัน ไม่งั้นคุณจะไปเจอคนคนนั้นไม่ได้ล่ะ

.

🤔 แล้วเล่มนี้เกี่ยวกับการตลาดยังไงเนี่ย???

.

☕ เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น ในเล่มนี้ถ้าคุณได้อ่านจะทำให้เรารับรู้ถึงสิ่งที่เรียกว่า "ความต้องการของลูกค้า" แต่ละคน รวมทั้ง "วิธีคิดของลูกค้า" แต่ละคน จาก 4 เรื่องราว ที่มีความแตกต่างกัน ด้วยสถานะของครอบครัว อาชีพในชีวิตประจำวัน โรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ปัจจัยความแตกต่างที่บอกไปตะกี้นี้ ทำให้ถูกสะท้อนออกมาเป็นมุมที่สร้างความสุขสำหรับใครสักคนได้

.

⚠️ แม้ว่าความสุขสุดท้ายของทั้ง 4 เรื่องราว อาจจะทำให้คนอ่านได้ปาดน้ำตาไปบ้าง แต่อย่างน้อย 4 คนที่ถูกย้อนอดีต หรือตามไปหาในอนาคต ก็ได้รับรู้สิ่งที่คนที่นั่งอยู่ตรงหน้าอยากบอกให้ได้รู้นั่นเอง ถึงแม้สิ่งที่ได้รู้จะทำให้คุณต้องสะเทือนใจ ไม่น้อยก็ตาม (อยากรู้ว่าคืออะไรต้องตามไปอ่านกันเองนะ)

.

🧐 ถ้ามองมุมกลับ มาที่เวลาเราบริการลูกค้า เราเคยรู้มั้ยว่าเค้าต้องการอะไร รวมถึงเราบริการเพื่อเติมเต็มความสุขให้ลูกค้าบ้างหรือเปล่า เพราะบางทีความสุขของลูกค้า ก็อาจจะกลายเป็นความสุขของเราได้เหมือนกันนะ

.

📖 เหมือนกับ 2 หน้าสุดท้ายของเล่มนี้ ที่ทำให้เรารู้ว่า ตัวละครที่ชื่อคะซุ (ลูก) กับคานะเมะคุณแม่ของเค้า เมื่อทราบว่าลูกของเค้า พร้อมจะมีความสุขแล้ว ก็เท่ากับไม่ต้องมีอะไรห่วงกับคนที่เรารัก ตัวเราก็พร้อมมองดูความสุขของเค้า แม้ว่าเราจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม แต่ตอนจบจะเป็นยังไง ขอไปสปอยนะ ไปอ่านเอาเองดีกว่า

Comentarios


Post: Blog2_Post
bottom of page