top of page
Search

ข้าวปลาแกะ แกะไรอีก นอกจากก้าง??

Updated: Mar 9, 2022

ข้าวปลาแกะ แกะไรอีก นอกจากก้าง??

.

วันก่อนเม้าท์กับคุณเพื่อนอยู่ดีๆ คุณเพื่อนก็บอกว่ากิน #ข้าวปลาแกะ มา 2 กล่อง ก่อนมาเจอ ก็เลยถามว่าอร่อยมั้ย และซื้อที่ไหนหรอ พอวันรุ่งขึ้นเลยไปซื้อมาลองกินบ้าง จัดมา 1 กล่องถ้วน ราคา 50 บาท พอกินไปกินมา ก็รสชาติใช้ได้อยู่ แต่พอกินไปสักพัก ก็มีความคิดพุ่งโผล่ออกมา

.

.

🧐 ด้วยคำถามที่ว่า…ทำไมข้าวปลาแกะถึงฮิตกันอ่ะ?

ถ้าเราตัดเรื่องความอร่อยอูมามิคิมิโนโต๊ะออกไปอ่ะ

.

🍚🐟 ข้าวปลาแกะ…แกะภาพจำก้างติดคอ ทิ่มเหงือก ติดฟันของเรา เพราะหลายๆ คนน่าจะเคยกินเมนูที่เป็นตัวๆ แล้วปลาที่มาเสริฟ หรือได้มากินก็ต้องมีก้างซ่อนตัวอยู่ พอกัดเข้าไปก็เจอเจ้าก้างปริศนาทำให้อารมณ์เสีย กินไม่อร่อยเลย หนักหน่อยถึงขั้นต้องคายออกมาจากปาก แล้วต้องเอาช้อนส้อมมาเขี่ยๆ หาว่าไอ้ก้างหลบอยู่ไหน พอเจอเรื่องราวในอดีตที่กินแล้วไม่มีความสุข ก็กลายเป็นเมนูนี้มาช่วยมาแก้ไขเรื่องนี้ได้

.

🍚🐟 ข้าวปลาแกะ…แกะเวลาตอนหม่ำๆ ทิ้งไป ด้วยเมนูนี้เป็นเมนูที่กินแสนง่าย ข้าวสวย เนื้อปลาที่แกะไร้ก้าง บางร้านก็มีน้ำปลาพริกมาให้ บางร้านใส่น้ำจิ้มซีฟู้ด เวลากินก็ทำเวลาได้เร็ว จ้วงข้าว ตักเนื้อปลา ราดน้ำจิ้ม เพียงขั้นตอนการกินที่มีเท่านี้ และกินได้เพลินๆ อีก งานนี้เมนูเข้าแทนตอบโจทย์เมนูจานด่วนได้ไม่ยากเลย

.

🍚🐟 ข้าวปลาแกะ…แกะกินที่ไหนก็ได้ ก็เพราะเมนูข้าวปลาแกะ มีส่วนประกอบของภาชนะ แค่กล่องใส่ข้าวกับถ้วยน้ำจิ้ม บางร้านก็มีช้อนส้อมแยกให้ หรือบางทีก็เอาช้อนคันเล็กๆ โปะบนข้าวให้ พอเป็นแบบนี้ซื้อหาก็ง่ายอยู่แล้ว คนที่ซื้อมากินก็รู้สึกว่ากินง่าย ไม่ต้องมาแกะถุงน้ำจิ้ม ให้กระเก็นเลอะชุดทำงาน หรือต้องแกะจากห่อกระดาษชั้นหนึ่งก่อน แล้วเวลาเทน้ำราดก็ต้องระวังไหลเลอะเทอะอีกไงล่ะ

.

ด้วยความข้าวปลาแกะ เกิดมาจากไอเดียการทำธุรกิจที่ตอบความไม่สะดวกสบายของคนกิน จนกลายเป็นเมนูที่มีคนรีวิวมากมาย สุดท้ายก็เป็นเมนูแทบทุกร้านข้าวกล่องต้องมีขายกันถ้วนหน้าแล้ว

.

แต่อย่าลืมว่า เมนูอาหารจานเดียวจานนี้ก็ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคได้หลายแง่มุม เวลาจะสินค้าอะไรใหม่ๆ มาสักชิ้น อย่าลืม!! นึกถึงมุมคนซื้อให้เยอะๆ ไม่ใช่เอาแต่มุมคนทำเป็นที่ตั้งอยู่ฟากเดียวเนอะ จบแล้วจ้า สวัสดี

#จันทร์นี้มีอะไร

Comentários


Post: Blog2_Post
bottom of page