top of page
Search

ธุรกิจไม่ติดโควิด EP.3

ในช่วงสถานการณ์ที่เราควร #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ที่ผ่านมา หลายๆ คนที่กำลังอยากมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง อาจจะเบรคเอี๊ยดกับแผนการมีฝันครั้งนี้ เพราะสงสัยขึ้นมาว่า "แล้วฉันจะออกไปดูโครงการบ้านยังไงดี?" หรือว่า "ถ้าฉันไปที่โครงการบ้านสักแห่งจะปลอดภัยหรือเปล่าเนี่ย?" ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่คิดแนวๆ นี้อยู่ ลองมาดูมุมคิดของอสังหาฯ เจ้าดังในตลาดอย่าง "แสนสิริ" จะแก้ปัญหาคาใจของเราได้อย่างไร แล้วคุณจะเห็นว่าการ "ปรับตัว" ในทุกสถานการณ์ที่กระทบกับธุรกิจมันสำคัญแค่ไหน

โครงการนี้ชื่อว่า "Sansiri Private Tour" กับการเยี่ยมชมโครงการบ้านแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ที่มีเพียงคุณพร้อมกับคนในครอบครัวของคุณเท่านั้นเอง โดยเริ่มตั้งแต่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา กับ 2 ทาวน์เฮ้าส์นำร่องในไอเดียนี้ ได้แก่ สิริ เพลส ประชาอุทิศ 90 และ สิริ เพลส ราชพฤกษ์-พระราม 5 แล้วที่บอกไม่มีคนอื่นแบบส่วนตัวเนี่ย เค้าทำกันยังไงหรอ?

.

ผมขอเรียกวิธีการที่แสนสิริทำแบบนี้ว่า 3 ขั้นตอน สร้างความสบายใจให้ลูกค้า ดังต่อไปนี้


ขั้นตอนความสบายใจที่ 1 เวลาเหมาะตามใจคุณ เพื่อให้สะดวกแอนด์สบายในการเดินทางไปโครงการ แบบไม่ต้องเร่งรีบถีบจักร หรือไม่ต้องหืดหอบว่าช่วงโควิดแบบนี้ เวลาของโครงการจะปิดเร็วขึ้น หรือหดเวลาน้อยลงเลย เพราะเรามีเวลาให้คุณมาหาเราได้ถึง 3 ช่วงเวลา คือ

  1. ช่วงสาย 9:00-12:00 น.

  2. ช่วงบ่าย 12:00-15:00 น.

  3. ช่วงท้าย 15:00-18:00 น.

เรียกว่า เพียงแต่คุณเลือกวันและเวลาได้ตามความสะดวกของคุณและคนในครอบครัวนั่นเอง แบบนี้สบายใจไม่ต้องไปจอแจกับคนอื่น...ถือว่าผ่าน ✔

ขั้นตอนความสบายใจที่ 2 ความต้องการตามใจคุณ ขั้นนี้จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปหาคุณ เพื่อจะเตรียมความเป็นส่วนตัวให้คุณเท่านั้น เช่น

  • คุณจะมาโครงการเรากี่คน

  • คนที่มาเป็นผู้ใหญ่ เป็นเด็กกี่คน

  • ต้องการความเหลือเฉพาะเจาะจงอะไรมั้ย

ถือว่าเป็นช่วงที่คุณกังวลอะไรในการไปเยี่ยมชมโครงการของแสนสิริ ก็สามารถบอกเจ้าหน้าที่ได้ และที่สำคัญ ถ้าคุณบอกไว้ก่อน การเตรียมการต้อนรับเพื่อคุณ จะตรงกับความต้องการของคุณด้วย แบบนี้สบายใจได้เพราะเค้ารู้จักและรู้ใจคุณ...อันนี้ก็ผ่าน ✔

ขั้นตอนความสบายใจที่ 3 เลือกบ้านโปรดตามใจคุณ หลังจาก 2 ข้อก่อนหน้านี้ถูกเตรียมไว้พร้อมแล้ว คุณจะได้รับข้อความทาง SMS ยืนยัน และก็โชว์ข้อความนี้ที่โครงการตามวันและเวลา ส่วนนี้จะเป็นการยืนยันว่าแสนสิริพร้อมดูแลคุณในช่วงที่คุณมาดูทาวน์เฮ้าส์ของเราแล้ว แบบนี้สบายใจใช่เลยจ้า...รับไปอีกหนึ่งผ่าน ✔

.

สำหรับความกังวลหรือความไม่สบายอกไม่สบายใจของลูกค้า เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกธุรกิจควรสนใจและใส่ใจ เหมือนที่แสนสิริทำเพื่อทลายคลายความกังวลของคุณลูกค้าที่อยากมีบ้านในช่วงภาวะที่ไม่เหมือนเดิม รวมทั้งรูปแบบการใช้ชีวิตแนว New Normal ก็เริ่มเข้าอยู่ร่วมกับพวกเราตลอดเวลา

.

และต้องยอมรับว่าเป็นอีกการเปลี่ยนแปลงที่โจทย์ยากอยู่ที่ฝั่งคนทำงานในองค์กร ที่ต้องกลั่นคั้นไอเดีย เพื่อแก้ปัญหาของลูกค้าให้ได้ดีที่สุด เพราะมีเรื่องของสุขภาพที่เป็นอีกหนึ่งปัจจัยเข้ามาเกี่ยวด้วย ผ่านกระบวนการใหม่ๆ และที่สำคัญธุรกิจต้องเดินหน้าไปต่อ การคิดแบบ "เปลี่ยนแปลง" ให้ทันกับพฤติกรรมของลูกค้าที่ "เปลี่ยนไป" เป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ขอปรบมือให้กับทีมงานที่ทำโปรเจคนี้ขึ้นมานะครับ เยี่ยมเลย

.

ขอบคุณรูปภาพจาก facebook Sansiri PLC ครับ

#ธุรกิจไม่ติดโควิด

#แสนสิริ

13 views

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page