top of page
Search

2023 มาสร้าง New Me กันเถอะ!!!

2023 มาสร้าง New Me กันเถอะ!!!

.

Content แรกของปีกระต่าย 2️⃣0️⃣2️⃣3️⃣ ด้วยไอเดียการมาตรวจตัวเองกันดีกว่า ว่าปีที่ผ่านมาเจอะเจออะไรกันมาบ้าง แล้วจะปรับตัวเปลี่ยนแปลงยังไงดีอ่ะ เหมือนบางคนชอบพูดว่า #NewYearNewYou หรือ #NewYearResolution กับมุมมอง 3S ก็คือ Start / Still / Stop นั่นเอง

.

.

➡️ S ตัวแรก คือ Start ข้อนี้ คือสิ่งใหม่จ้า ใหม่กิ๊ก ใหม่จริงๆ ที่ยังไม่เคยได้ทำมาเลยในชีวิต ลองจดมันออกมา แล้วหาวิธีไปให้เพื่อถึงดวงดาวดวงนั้น ที่ฝันที่อยากเป็นให้ได้ ประมาณว่า มี six packs สักที เพราะพุงยังกองเป็นก้อนเดียวอยู่เลย ฝึกเป็นคนที่มองภาพกว้าง (ปกติมองแต่ภาพลึก) อะไรแนวๆ นี้ มันอาจยากหรือท้าท้ายหน่อย ก็ขอเป็นกำลังให้นะครับ

.

⚠️ S ตัวต่อมา คือ Still มาถึงข้อนี้ ต้องนั่งย้อนไปดูว่าที่ผ่านมาเราทำอะไรดีแล้ว หรืออยากทำต่อเนื่องข้ามปีมาปีนี้อีก เช่น จะคุมน้ำหนักตัวเองให้ต่อเนื่อง เก็บเงินเดือนละ 5,000 บาท ให้ได้ตลอดยาวๆ หมวดนี้ไม่ค่อยยากกว่าเริ่มต้นสิ่งใหม่ แต่สิ่งที่ท้าทาย จะเป็นการรักษาพฤติกรรม หรือวิธีคิดแบบนี้ให้อยู่ได้ยาวๆ บางทีเราเพลินจนชิน หรือคุ้นเคย ก็อาจจะทิ้งเมินข้อนี้ได้ ต้องระวังไว้ให้ดีอ่ะ

.

⛔ S ตัวจบ คือ Stop ตัวอักษรนี้ ขอให้หยุดสิ่งที่เราทำได้ไม่ค่อยดี ไม่ค่อยโดน หรือไล่ชิ่วชิ่วออกไปจากตัวฉันซะเดี๋ยวนี้ ยกตัวอย่างให้ดู ประมาณว่าเป็นคนใจร้อน เป็นคนตัดสินใจเร็วสุดๆ แน่นอนว่าจะให้หยุดพฤติกรรม หรือการคิดแบบนี้มันไม่ง่ายเท่าไหร่นะยูว์ว์ว์ แต่เราทำได้นะ ด้วยการคอยเตือนตัวเองบ่อยๆ จะได้หยุดสิ่งพวกนี้ได้ไงล่ะ

.

#MarketingDiary ขอขมวดจบ ให้ว่า เมื่อกี้ 3S แบบมุมตัวเราเอง ในมุมของกลยุทธ์ทางการตลาด หรือการลงมือทำการตลาดที่ผ่านมา ก็เอากติกาแบบนี้มาใช้มองเข้ามาได้ด้วย

- อะไรไม่เวิร์คไม่โดน กดปุ่ม Stop เสียใจคุณไม่ได้ไปต่อ

- อะไรทำดีแล้ว ต้องทำต่อไปอีก กดปุ่ม Still คุณได้ไปต่อ

- อะไรที่อยากทำใหม่ๆ รีบลงมือ กดปุ่ม Start ออกตัวได้เลย

.

ลองเอาไอเดีย Start / Still / Stop ไปใช้กันดูนะ คิดแบบนี้จะได้มีสิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นกับทุกๆ คน ทุกๆ งานกันถ้วนหน้านะเอิงเอย #HappyNewYear2023 นะครับทุกคน

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page